13249 kết quả phù hợp với "điểm dừng đỗ xe buýt"
Rà soát, bố trí điểm dừng, đỗ xe buýt
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc triển khai rà soát tổng thể về hạ tầng các điểm đầu cuối, dừng đỗ xe buýt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nắm bắt thông tin, tiếp cận với xe buýt và bảo đảm an toàn cho xe buýt dừng, đỗ tập kết, đón trả khách.
Nhiều nguy cơ TNGT tại các điểm dừng đỗ xe buýt
Theo nhiều người dân phản ánh, hiện nay vẫn còn nhiều bất cập tại các điểm chờ xe buýt, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Hà Nội bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất bổ sung từ 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt, nâng tổng số lên hơn 6.000 điểm nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách tốt hơn.
Giải tỏa các tụ điểm xe khách dừng đỗ nhận hàng
Trong những ngày cận Tết, nhu cầu gửi hàng hóa, bưu kiện theo xe khách lại tăng cao. Thực tế này khiến xe khách khi dời bến thường dừng đỗ sai qui định để nhận hàng khách gửi. Nhiều tụ điểm tập kết hàng hóa bưu kiện bên đường theo đó cũng hình thành tạo điều kiện cho xe dù, bến cóc phát triển, gây ra ùn tắc nội đô, khiến người tham gia giao thông thời điểm này gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.
Khó xử lý dứt điểm việc xe dừng, đỗ sai quy định
Điểm đỗ xe dưới chân khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai, Hà Nội - từ lâu đã là một điểm "nóng" về vi phạm xe đỗ, dừng sai quy định. Bất chấp biển cấm, nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên đỗ dưới lòng đường, thậm chí còn dàn hàng hai, hàng ba, gây mất an toàn giao thông.
Điểm dừng chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu tại Hà Nội
Những điểm dừng chờ xe buýt thiết kế đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu được đưa vào hoạt động tại Hà Nội thời gian qua đã đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị của Thủ đô.
Cơn khát “Điểm đỗ xe”
(HanoiTV) - Sự hình thành các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới hiện đại đã góp phần tạo diện mạo đô thị khang trang cho Thủ đô. Tuy nhiên nhiều tòa nhà không có tầng hầm hay diện tích hầm hạn chế chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu về điểm đỗ xe. Người dân không khỏi bức xúc trước tình trạng xe ô tô dừng dỗ tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Hà Nội 'khát' điểm đỗ xe
Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch lập lại trật tự đô thị để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng trên thực tế, nhiều nơi lại sử dụng vỉa hè làm nơi trông, giữ xe trái phép bởi nhu cầu của người dân hiện đang vượt quá công suất của những điểm đỗ xe theo quy định.
Chắn đường để dừng đỗ xe chở đất
Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, nhiều xe chở đất phục vụ dự án đang thi công của Học viện Hành chính Quốc gia trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vẫn ngang nhiên chạy sai giờ, vi phạm giao thông.
Tình trạng dừng, đỗ xe khách tùy tiện
(HanoiTV) - Tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách tùy tiện luôn là thực trạng nhức nhối tại Hà Nội. Mặc dù các lực lượng chức năng liên tục xử lý vi phạm nhưng tình trạng này vẫn không thể chấm dứt.
Lộn xộn xe dừng đỗ ở phố cổ
Vào mùa du lịch, khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông. Nguyên nhân là do có rất nhiều xe hợp đồng cỡ lớn đi vào, dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện mà thiếu sự hướng dẫn, quản lý của lực lượng chức năng.
Thừa dự án - thiếu điểm đỗ xe
Hà Nội có 7,5 triệu phương tiện, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh ra vào hàng ngày. Mặc dù tốc độ phát triển của các phương tiện cá nhân tăng rất nhanh nhưng Hà Nội mới chỉ bố trí được 0,12% diện tích đất đô thị dành cho giao thông tỉnh, đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe tại chỗ, tức là chỉ có 590 điểm đỗ xe được cấp phép chủ yếu là được khai thác ở lòng đường, vỉa hè. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ xây dựng 204 bãi đỗ xe công cộng tập trung tại khu vực nội đô với tổng kinh phí xã hội hóa gần 30 nghìn tỷ đồng. Dù các dự án này đủ để số lượng xe lớn nhưng các doanh nghiệp lại không mặn mà đầu tư.
Bất cập hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt trên đường Cienco 5 Thanh Hà
(HanoiTV) – Trên trục đường Cienco 5 Thanh Hà (từ quận Hà Đông sang huyện Thanh Oai) có hàng chục điểm dừng xe buýt, thế nhưng tại các điểm này, vẫn tồn tại nhiều bất cập.
Bổ sung các trường hợp cấm vượt xe và dừng đỗ xe
Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định thêm các trường hợp cấm vượt xe và bổ sung các vị trí cấm dừng, đỗ xe.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ cả xe máy và ô tô đã trở thành chuyện thường ngày ở Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở nội đô mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Tăng cường hiệu quả các điểm dừng, đỗ đón trả khách
Sở GTVT vừa ra thông báo thiết lập 41 điểm dừng đỗ cho xe khách tuyến cố định để đảm bảo cho các phương tiện này có thêm vị trí đón, trả khách ngoài bến xe. Đây là việc làm cần thiết cho thấy biện pháp quản lý đã được tiếp cận từ nhu cầu có thực của người dân và doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên làm sao để các điểm dừng, đón trả khách này hoạt động hiệu quả?
Xử lý xe taxi dừng đỗ trước cổng bệnh viện
Trong thời gian vừa qua, các phương tiện xe taxi, xe ô tô cá nhân đỗ dừng tùy tiện tại khu vực trước cổng bệnh viện Bạch Mai trên tuyến đường Giải Phóng gây ra các sự cố ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm khiến nhiều người dân bức xúc. Điều đáng nói dù đã nhiều lần ra quân xử lý vi phạm nhưng chỉ một thời gian sau đó, vi phạm lại tái diễn.
Tình trạng xe cộ dừng, đỗ lộn xộn sau Tết
Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, tình trạng các loại phương tiện dừng đỗ lộn xộn trên vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường tại nhiều nơi ở Hà Nội lại bắt đầu tái diễn.
Ra quân xử lý đỗ dừng xe sai quy định
Vào dịp cuối năm, nhu cầu đi lại mua sắm của người dân tăng đột biến, kèm theo đó là tình trạng đỗ xe sai quy định có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.
Tràn lan điểm dừng đỗ tự phát gần sân bay Nội Bài
Hàng ngày, tuyến đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp đặc biệt là khu vực trước cổng Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xuất hiện nhiều điểm đỗ xe tự phát. Xe ô tô cá nhân, xe ô tô dịch vụ đỗ thành hàng dài dưới lòng đường, vỉa hè bất chấp khu vực này đã được cắm biển cấm dừng đỗ. Thậm chí, tại điểm đón xe buýt cũng bị các xe ô tô dịch vụ chiếm dụng.
Hỗn loạn taxi dừng đỗ trước cổng bến xe Nước Ngầm
Cổng bến xe Nước Ngầm - quận Hoàng Mai vào lúc 4h sáng, cả trăm chiếc taxi bám đuôi nhau đỗ dừng lộn xộn để đón khách, chèo kéo hành khách, không có lối đi, khách phải đi dưới lòng đường tạo nên khung cảnh hỗn loạn.
Xử lý xe vi phạm đỗ, dừng trên đường Núi Trúc
Tuyến đường Núi Trúc (quận Ba Đình, Hà Nội) vốn đã chật hẹp lại có rất đông phương tiện qua lại. Vậy mà hàng ngày lại có khá nhiều xe ô tô đỗ, dừng sai quy định, làm cho tuyến đường luôn có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông.
Kiên quyết xử lý xe chở khách đỗ dừng dọc đường
Cuối năm là lúc nhu cầu đi lại tăng cao nên nhiều xe ô tô chở khách liên tỉnh sau khi xuất bến vẫn đỗ dừng dọc đường để chờ đón khách hoặc hàng hóa, bất chấp việc bị xử phạt. Đây là những hành vi vi phạm gây mất trật tự giao thông đô thị từ nhiều năm qua nhưng chưa có giải pháp dứt điểm.
Cần xử lý nghiêm tình trạng xe dừng đỗ bắt khách
(HanoiTV) – Từ nhiều tháng qua, hàng chục chiếc xe khách chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội ngang nhiên đứng giữa đường dừng bắt khách ngay trước cổng bến xe Giáp Bát, đã gây nên tình trạng ùn tắc cục bộ, mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện khác.
Dừng, đỗ xe sai quy định, cần giải pháp căn cơ
Tình trạng phương tiện giao thông dừng, đỗ sai quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại các tuyến phố ở Hà Nội và các thành phố lớn là một thực trạng đã, đang và vẫn xảy ra dù vẫn luôn được kiểm tra, xử lý.
Quy hoạch điểm đỗ xe và những vướng mắc
(HanoiTV) - Hiện toàn thành phố có 7,5 triệu phương tiện, trong đó ô tô các loại theo đăng ký là 900 nghìn chiếc, chưa kể lượng lớn xe vãng lai ra vào thành phố. Hà Nội mỗi năm tăng thêm trung bình khoảng 70 nghìn xe ô tô và 200 nghìn xe mô tô. Trong khi quỹ đất đô thị không tăng, diện tích điểm đỗ xe công cộng và tập trung lại bị thu hẹp, nên việc tham gia giao thông ngày càng trở nên ngột ngạt, khó chịu.
Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ
(HanoiTV) - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đại lộ Chu Văn An: Xe ô tô dừng, đỗ mất ATGT
Trên tuyến đường Đại lộ Chu Văn An liên tục xuất hiện tình trạng xe tải đỗ dưới lòng đường để kinh doanh buôn bán và tập kết hàng hóa, gây mất an toàn giao thông.
Dừng đỗ xe dưới gầm cầu vượt có thể bị phạt nặng
Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, việc dừng, đỗ xe dưới gầm cầu vượt là phạm luật và có thể bị lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông xử phạt nặng.
Dừng, đỗ xe tùy tiện gây tai nạn, có thể đi tù
Hiện nay, trên nhiều tuyến đường có thể bắt gặp hình ảnh nhiều người tùy tiện đậu, đỗ xe bừa bãi, sai quy định. Người vi phạm có nguy cơ bị xử lý hình sự nếu vì hành vi của mình mà xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hà Nội: Khó khăn xử lý xe dừng, đỗ sai quy định
Thời gian qua, bộ mặt đô thị tại nhiều tuyến phố chính của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã có sự thay đổi. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh gần như đã được kiểm soát. Tuy nhiên, việc dừng, đỗ xe trên các tuyến phố vẫn đang là "một bài toán nan giải".
Điểm đỗ xe tự phát gây cản trở giao thông
Dưới chân tòa nhà CT3, CT4 Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), hiện tồn tại tình trạng nhiều ô tô đỗ chiếm lòng đường và sân sinh hoạt chung của tòa nhà, gây cản trở giao thông và khiến người dân ở đây không còn không gian để vui chơi.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Hà Nội kiến nghị dừng 6 tuyến xe buýt kém hiệu quả
Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 6 tuyến buýt có mức trợ giá cao trên 95%.
Doanh nghiệp xe buýt xin dừng hoạt động, chuẩn bị phá sản
(HanoiTV) - Công ty TNHH Bắc Hà - Chi nhánh Hà Nội (Công ty Bắc Hà) bất ngờ thông báo sẽ dừng hoạt động toàn bộ 5 tuyến buýt có trợ giá của TP Hà Nội từ 15/8.
Xung quanh đề xuất làm điểm đỗ cho xe hợp đồng, xe du lịch
(HanoiTV) - Sau một thời gian hoạt động quy củ, gần đây tình trạng các xe khách vận tải dừng đỗ trái phép đang có chiều hướng "nóng" trở lại. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông. Trước thực trạng này, một số doanh nghiệp vận tải đã đề xuất kiến nghị với UBND thành phố Hà Nội về việc lập bãi đỗ xe cho loại hình xe hợp đồng du lịch để hướng tới ngăn ngừa tình trạng "xe dù, bến cóc".
Bắt 'nữ quái' trộm túi xách ở điểm chờ xe buýt
Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trang (sinh năm 1985), trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Thiếu điểm đầu cuối và các trạm trung chuyển xe buýt
Sau nhiều năm liên tục phát triển mạng lưới tuyến cũng như đa dạng loại hình phương tiện, xe buýt Hà Nội giờ đã cơ bản phủ sóng kín tới những khu vực đông dân cư, khu vực có nhiều cơ quan, công sở, trường học và bệnh viện. Tuy nhiên, hiện nay, hạ tầng giao thông dành cho xe buýt còn chưa đầy đủ, đồng bộ và ổn đinh, thiếu quỹ đất cho điểm đầu cuối, điểm trung chuyển hay làn đường xe buýt… khiến xe buýt gặp khó, không phát huy được hết năng lực khai thác.
Hà Nội dừng triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận
(HanoiTV) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Hết cao điểm sẽ dừng xử lý xe quá tải?
(HanoiTV) - Hiện, nhiều doanh nghiệp vận tải không hoạt động, chờ xem hết cao điểm, Bộ Công an có tiếp tục thực hiện xử lý quá tải hay không để tiếp tục hoạt động. Bộ Công an cho biết, không có chuyện hết cao điểm sẽ chùng xuống hoặc dừng việc xử lý.
Giải bài toán điểm đỗ xe trên địa bàn quận Hoàng Mai
Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn quận Hoàng Mai không phải là câu chuyện mới, nhiều giải pháp đã được thực hiện, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Để các dự án bãi đỗ xe đang trong cảnh "đắp chiếu" sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe đang rất bức thiết, quận cần có ngay giải pháp quyết liệt hơn gỡ vướng trong việc thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chức năng khai thác điểm đỗ, trông giữ phương tiện.
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Xe buýt đã phủ sóng tới hầu khắp các điểm du lịch
Trong những năm qua, Hà Nội đã phát triển hệ thống xe buýt với đa dạng hóa các loại hình xe buýt. Bên cạnh các tuyến xe buýt tới sân bay, nhà ga, các địa điểm trung tâm, còn có các tuyến xe buýt phục vụ du lịch và cả những tuyến từ nội đô kết nối với các khu du lịch, địa danh nổi tiếng của Thủ đô như Chùa Hương, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Làng cổ Đường Lâm, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng nghề Bát Tràng...
Hà Nội thí điểm vé điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, tới đây Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Điểm xe buýt ở hành lang đường sắt - Chuyện cũ mà mới
Với hệ thống hơn 130 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tồn tại nhiều bất cập, khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực chân đê.
Indonesia biến xe buýt công cộng thành điểm tiêm vaccine Covid-19
(HanoiTV) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cũng như giúp người dân dễ dàng tiếp cận với vaccine COVID-19, một thành phố tại Indonesia đã biến xe buýt công cộng trở thành các điểm tiêm chủng lưu động.
Hà Nội thí điểm vé điện tử thêm 10 tuyến xe buýt
UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.
Giải pháp nào để quy hoạch điểm đỗ xe có tính khả thi?
(HanoiTV) – Cơ chế chưa thoả đáng, đối thủ cạnh tranh thiếu lành mạnh là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư dự án bãi đỗ xe hợp pháp gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, liệu chính quyền địa phương có kiểm tra, xử lý nghiêm các bãi giữ xe lậu, trái phép để tạo môi trường cạnh tranh công bằng, thiết lập lại trật tự, văn minh đô thị, trả lại lòng đường vỉa hè về đúng chức năng giao thông?